Bài viết chuẩn SEO

Trong thời gian qua qua, chúng tôi đã đăng một số bài viết, có nội dung chuẩn SEO – “Bài viết chuẩn SEO” trên Blog SST. Hầu hết các bài viết đều được xếp hạng trên Google và nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng tháng.

Làm thế nào mà chúng ta làm điều này? Bằng cách tiếp cận theo hướng SEO cho nội dung của chúng tôi.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chạy qua quy trình 8 bước mà chúng tôi sử dụng để viết nội dung xếp hạng.

Nhưng trước tiên, những điều cơ bản…

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO cũng khá đơn giản, là nội dung được thiết kế để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google.

Bạn có thể nghĩ rằng tất cả nội dung đều là bài viết chuẩn SEO, nhưng không phải vậy. Ví dụ: chúng tôi có rất nhiều nghiên cứu trên blog của mình và hầu hết trong số chúng nhận được ít hoặc không có lưu lượng truy cập tự nhiên.

Điều này có nghĩa là những bài viết đó không thành công?

Nhưng không sao. Chúng tôi đã xuất bản những bài đăng này để mang lại những hiểu biết mới cho cộng đồng SEO — không phải để xếp hạng trong Google.

Cũng cần lưu ý rằng bất kỳ loại nội dung nào cũng có thể là “Bài viết chuẩn SEO”: trang sản phẩm, trang landing, công cụ tương tác và thậm chí cả video. Nhưng khi hầu hết mọi người nói về “Bài viết chuẩn SEO”, họ đang nói về các bài đăng trên blog.

Vì lý do đó, đó là những gì chúng tôi sẽ tập trung vào trong hướng dẫn này.

Nhưng trước khi chúng ta nói về cách viết các bài đăng có thứ hạng, hãy đảm bảo rằng chúng ta hiểu tại sao loại bài viết chuẩn SEO này lại quan trọng.

>>> Xem thêm: SEO on-page là gì? >>>

Tại sao bài viết chuẩn SEO lại quan trọng?

Bất kể doanh nghiệp của bạn làm gì, bạn chỉ có thể nhận được thật nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào “các trang kiếm tiền” của mình.

Khi nói đến bộ đôi năng động trong tiếp thị kỹ thuật số, bạn không thể đánh bại tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung. Bạn cần cả hai để tạo một trang web không chỉ xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm mà còn hoạt động tốt trong chuyển đổi. Đó là lý do tại sao hầu hết các chiến lược SEO đều bao gồm chiến lược viết nội dung SEO chuyên dụng.

Bài viết chuẩn SEO là gì? Bài viết chuẩn SEO là nội dung được tạo để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, vì vậy nó được tối ưu hóa cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Các công ty tham gia vào việc viết nội dung SEO bởi vì loại nội dung đó mang lại lưu lượng truy cập có giá trị và người dùng đến trang web của họ.

Bây giờ, nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất nội dung SEO cho doanh nghiệp của mình, hãy tiếp tục đọc. Bài đăng này không chỉ bao gồm cách viết nội dung SEO mà còn bao gồm cách viết nội dung tốt cho SEO. Thậm chí tốt hơn, nó bao gồm một công cụ miễn phí và nhanh chóng để phân tích nội dung SEO hiện có của bạn – hãy thử ngay bây giờ!

Cách viết bài viết chuẩn SEO cho trang web của bạn

Bắt đầu viết bài viết chuẩn SEO cho trang website của bạn bằng cách làm theo chín mẹo sau:

1. Tập trung vào việc tạo nội dung có thể chia sẻ cho SEO để kiếm được liên kết

Liên kết rất quan trọng đối với SEO. Nếu các trang website khác cho rằng nội dung của bạn đáng được liên kết đến (liên kết trong nước), thì các công cụ tìm kiếm sẽ xem nó như một phiếu bầu về chất lượng. Đồng thời, liên kết đến các trang khác (liên kết ngoài), giúp người đọc tìm thêm các tài nguyên về chủ đề của bạn.

Liên quan đến các liên kết trong nước, mối quan tâm của bạn nên là tạo ra nội dung có giá trị liên kết đến và quảng bá rộng rãi thông qua phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo. Đừng cố gắng spam các diễn đàn hoặc phần bình luận có liên kết đến trang website của bạn và không bao giờ mua liên kết từ các chủ sở hữu trang website khác. Trong trường hợp liên kết ngoài, hãy luôn đảm bảo rằng các trang bạn liên kết đến có liên quan và hữu ích.

Nếu các công cụ tìm kiếm nhận thấy rằng bạn đang liên kết đến các trang website spam, chất lượng thấp, chúng sẽ bắt đầu nhận ra trang website của bạn thuộc cùng một danh mục.

2. Chọn định dạng nội dung

Mặc dù văn bản là cách dễ nhất để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nhưng bạn nên phân nhánh và thử các định dạng khác nếu bạn có đủ tài nguyên. Hình ảnh, video và đồ họa thông tin đều cực kỳ phổ biến với khách truy cập và có thể là nguồn liên kết gửi đến tuyệt vời.

3. Nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài là cụ thể và phải thu hút lưu lượng truy cập có khả năng chuyển đổi.

Ví dụ: từ khóa “Những lợi ích khi thiết kế website bằng wordpres” có thể nhận được rất nhiều tìm kiếm mỗi tháng, nhưng đi kèm với rất nhiều cạnh tranh. Doanh nghiệp của bạn sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng cho từ khóa này, ngay cả khi bạn tạo nội dung thân thiện với SEO.

Tối ưu hóa cho từ khóa như “Những lợi ích khi thiết kế website bằng wordpress tại SST” sẽ thu hút những người tìm kiếm đang tìm kiếm nhà hàng giống như trang website của bạn và có khả năng trở thành khách hàng.

4. Đặt từ khóa vào thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề của bạn gửi một tín hiệu lớn đến Google, cũng như các công cụ tìm kiếm khác. Đó là lý do tại sao viết bài viết chuẩn SEO sẽ liên quan đến việc viết thẻ tiêu đề được tối ưu hóa. Hãy nhớ rằng, thẻ tiêu đề xuất hiện trong kết quả tìm kiếm – chúng không xuất hiện trên trang của bạn, giống như thẻ tiêu đề của bạn.

Khi bạn viết thẻ tiêu đề cho bài viết chuẩn SEO của mình, bạn muốn làm theo các mẹo sau:

  • Bao gồm từ khóa cốt lõi của bạn
  • Giữ thẻ tiêu đề của bạn có 55 ký tự
  • Sử dụng từ khóa cốt lõi của bạn ở đầu, so với cuối, thẻ tiêu đề của bạn
  • Thêm từ khóa liên quan của bạn, nếu có thể

Phối hợp với những lời khuyên này, bạn cũng cần lưu ý các yếu tố sau:

Khả năng đọc: Thẻ tiêu đề có thể đọc được quan trọng hơn thẻ tiêu đề được tối ưu hóa. Nói chung, bạn sẽ gặp vấn đề về khả năng đọc khi cố gắng tối ưu hóa quá mức thẻ tiêu đề của mình, chẳng hạn như bằng cách bao gồm một từ khóa có liên quan khiến thẻ tiêu đề của bạn trở nên dài dòng.

Độ chính xác: Thẻ tiêu đề thúc đẩy mọi người nhấp vào. Tuy nhiên, nếu họ đến trang web của bạn và nhận thấy bài viết chuẩn SEO của bạn không khớp với thẻ tiêu đề, họ sẽ trả lại kết quả tìm kiếm, điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Tránh các tiêu đề mồi nhấp chuột và thay vào đó hãy nhắm đến độ chính xác.

Bạn có thể sử dụng Semrush, Ahrefs để kiểm tra. Nó sẽ phân tích thẻ tiêu đề của bạn và kiểm tra tính tối ưu của nó. Dựa trên những phát hiện của mình, nó sẽ cung cấp các mẹo để cải thiện không chỉ tối ưu hóa thẻ tiêu đề mà còn tối ưu hóa nội dung tổng thể của bạn. Tốt hơn nữa, nó sẽ bao gồm một số tài nguyên liên quan để giúp bạn viết thẻ tiêu đề tốt hơn.

5. Bao gồm các từ khóa trong thẻ tiêu đề

Nếu bạn không quen với HTML, thẻ tiêu đề giúp người đọc biết nội dung trang của bạn và đọc lướt nó. Thẻ tiêu đề giống như tên chương của một cuốn sách. Nếu ai đó muốn chuyển đến một chủ đề cụ thể, họ có thể sử dụng các thẻ tiêu đề của bạn để tìm chủ đề đó.

Các thẻ tiêu đề nằm trong khoảng từ H1 đến H6. Bên cạnh người dùng, thẻ tiêu đề cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao phương pháp hay nhất trong quá trình viết nội dung SEO là tối ưu hóa thẻ tiêu đề với các từ khóa cốt lõi hoặc liên quan của bạn.

Ví dụ: một bài đăng giải thích ưu và nhược điểm của wordpress có thể có các thẻ tiêu đề sau:

H1: Công ty thiết kế website wordpress uy tín

H2: Có nên thiết kế website bằng wordpress

H2: Ưu điểm của wordpress

Các thẻ tiêu đề này có thể nhắm mục tiêu một số từ khóa liên quan đến chủ đề này, bao gồm:

Ưu điểm của wordpress

Tại sao dùng wordpress

Công ty thiết kế wordpress

Bằng cách bao gồm một hoặc hai từ khóa trong tiêu đề trang của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc xác định chủ đề trang của bạn, đồng nghĩa với việc xếp hạng chính xác hơn. Như một phần thưởng, nó giúp khách truy cập trang web dễ dàng hơn rất nhiều khi lướt qua nội dung của bạn và tìm thấy những gì họ muốn.

6. Làm nổi bật các từ khóa có liên quan trong toàn bộ bài viết chuẩn SEO

Mỗi phần của bài viết chuẩn SEO nên nhắm mục tiêu nhiều hơn một từ khóa. Đó là bởi vì mọi người sử dụng các từ hoặc cụm từ khác nhau để hỏi cùng một câu hỏi. Ví dụ, một người nào đó đang thắc mắc về cách làm wordpress, có thể tìm kiếm “có nên dùng wordpress”, trong khi một người khác sẽ tìm kiếm “ưu điểm của wordpress”.

Một công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planer – miễn phí – có thể giúp bạn khám phá các từ khóa liên quan để nhắm mục tiêu trong bài viết chuẩn SEO của bạn.

Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để khám phá các ý tưởng nội dung mới, có thể giúp bạn mở rộng chiến lược nội dung SEO của mình. Khi bạn biết mình sẽ nhắm mục tiêu từ khóa nào, hãy sử dụng chúng trong toàn bộ nội dung của bạn. Ví dụ: ngoài việc bao gồm các từ khóa trong thẻ tiêu đề và tiêu đề, bạn cũng muốn sử dụng các từ khóa của mình trong văn bản nội dung.

Nếu bạn đang viết ưu điểm của website làm bằng wordpress, đoạn giới thiệu của bạn có thể bao gồm văn bản sau – và từ khóa:

Có nên thiết kế website bàng wordpress, ưu nhược điểm của wordpess

Hãy cùng nhau tìm hiểu ưu nhược điểm của wordpress

Giống như thẻ tiêu đề và tiêu đề của bạn, bạn phải luôn hướng tới khả năng dễ đọc. Nếu bạn nhồi nhét nội dung bằng từ khóa, bạn sẽ đẩy người dùng ra khỏi không chỉ nội dung SEO mà còn cả doanh nghiệp của bạn.

Trình thu thập dữ liệu web cũng đã trở nên khá tiên tiến trong những năm qua. Họ sẽ không gặp khó khăn khi phát hiện nhồi nhét từ khóa, điều này dẫn đến xếp hạng thấp cho nội dung của bạn. Trình kiểm tra SEO là một công cụ gọn gàng mà bạn có thể sử dụng để xem liệu trình thu thập thông tin có hiểu nội dung của bạn và việc nhắm mục tiêu từ khóa của nó hay không.

Chẳng hạn, Google có nhận ra rằng bạn đang giải thích ưu nhược điểm của wordpress hay họ nghĩ rằng bạn đang nói về điều gì khác? Nhập URL trang của bạn vào trình kiểm tra SEO của chúng tôi và tìm hiểu!

Nó sẽ phân tích trang của bạn và sau đó biên soạn một danh sách các từ hoặc cụm từ có vẻ như đại diện cho nội dung của bạn. Thông tin này có thể giúp doanh nghiệp của bạn đánh giá việc nhắm mục tiêu theo từ khóa, cũng như xác định nơi bạn cần cải thiện.

7. Tối ưu hóa văn bản thay thế hình ảnh cho SEO

Mặc dù hầu hết khách truy cập trang website sẽ không nhìn thấy thẻ alt hình ảnh của bạn, nhưng chúng rất cần thiết cho bài viết chuẩn SEO. Công cụ tìm kiếm không thể xử lý nội dung trực quan như mắt người và chúng dựa vào những mô tả này để xác định nội dung xuất hiện trên trang của bạn. Người dùng khiếm thị cũng dựa vào văn bản thay thế hình ảnh để hiểu nội dung của bạn và hình ảnh của nó.

Khi bạn gán văn bản thay thế cho hình ảnh của mình, hãy làm theo các mẹo sau:

Mô tả hình ảnh chính xác như nó xuất hiện, chẳng hạn như “ưu điểm của wordpress”

Sử dụng từ khóa chính nếu có, chẳng hạn như “học cách làm wordpress”

Giữ văn bản thay thế của hình ảnh thành 125 ký tự

Nếu bạn chưa sử dụng văn bản thay thế hình ảnh một cách nhất quán, bạn có thể nhanh chóng xác định phần nội dung SEO nào cần nó. Chỉ cần nhập URL của nội dung vào trình kiểm tra SEO của chúng tôi. Nó sẽ phân tích nội dung của bạn, kiểm tra văn bản thay thế của bạn và báo cáo những hình ảnh nào cần văn bản thay thế hình ảnh.

Nếu bạn chưa bao gồm văn bản thay thế cho hình ảnh của mình, bây giờ là lúc để bắt đầu. Ngoài việc hữu ích cho SEO, văn bản thay thế hình ảnh cũng đảm bảo rằng trang web của bạn tuân thủ Mục 508, điều bạn muốn vì việc không tuân thủ có thể dẫn đến tiền phạt nặng.

8. Làm cho nội dung SEO dễ đọc

Khả năng sử dụng là một yếu tố xếp hạng SEO thường bị bỏ qua. Bạn có thể tạo ra một giải thích bổ ích về lợi ích của wordpress, nhưng nếu bạn không định dạng được nội dung của mình theo cách dễ đọc, bạn sẽ phải vật lộn để giành được thứ hạng trang một – và tất cả lưu lượng truy cập đi kèm nó. Đó là lý do tại sao mọi chiến lược viết nội dung SEO nên nghĩ đến việc tổ chức và định dạng nội dung.

các mẹo phổ biến nhất để làm cho nội dung thân thiện với SEO của bạn thậm chí còn thân thiện hơn về khả năng sử dụng bao gồm:

Sử dụng thẻ tiêu đề để sắp xếp nội dung

Giới hạn đoạn văn trong khoảng ba dòng hoặc câu

Bao gồm hình ảnh, như hình ảnh hoặc video để chia nhỏ nội dung

Có phông chữ sans serif so với phông chữ serif

Bạn có thể nâng cấp tính thân thiện với người dùng của nội dung và trang web của mình hơn nữa bằng phần mềm cho phép người dùng tùy chỉnh kích thước phông chữ, khoảng cách của trang web và hơn thế nữa. Phần mềm tuân thủ Đạo luật Người khuyết tật (ADA) của hầu hết người Mỹ sẽ cho phép bạn cung cấp các tính năng này ngay lập tức.

9. Thêm các liên kết trong trang sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu

Một phương pháp hay để tạo bài viết chuẩn SEO là gửi liên kết nội bộ hoặc liên kết từ các trang khác trên trang website của bạn đến phần nội dung SEO mới nhất của bạn. Động thái này giúp Google, cũng như người dùng, lập chỉ mục nội dung mới và khám phá trang website của bạn. Như một bản cập nhật nhanh, có hai phần đối với các liên kết nội bộ:

error: